Thực phẩm giàu vitamin e nhất bạn không nên bỏ qua

Thực phẩm giàu vitamin E là gì bạn có biết không? Vitamin E là một trong những vitamin quan trọng, là chất chống oxy hóa cho cơ thể. Tác dụng của vitamin E đóng vai trò tích cực trong việc cải thiện sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch, không chỉ giúp phòng ngừa một số bệnh lý tim mạch, gan thận mà còn ngăn chặn các vấn đề về da và tóc. Vitamin E có nhiều dạng khác nhau, trong đó, alpha-tocopherol là dạng hoạt động trong cơ thể người.

Thực phẩm giàu vitamin e nhất bạn không nên bỏ qua

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các gốc tự do. Với đặc tính chống oxy hóa của nó, vitamin E làm trẻ hóa làn da xỉn màu, mang đến làn da trắng sáng, tự nhiên, đồng thời khôi phục lại mái tóc bóng mượt và chắc khỏe. Vitamin E có thể được tìm thấy dễ dàng trong các nguồn thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, các loại hạt…

Dưới đây là top những thực phẩm giàu vitamin e, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày:

1. Quả hạnh nhân

Vitamin e có trong thực phẩm nào? Trung bình, 100 gram hạnh nhân cung cấp 26,2 mg vitamin E. Do đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của vitamin E, hạnh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một trái tim khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh tim mạch và làm đẹp da.

Thực phẩm giàu vitamin e nhất bạn không nên bỏ qua
Hạnh nhân là thực phẩm giàu vitamin e

2. Rau bina

Các loại rau màu xanh rất giàu giá trị dinh dưỡng. Rau bina cũng là một trong những thực phẩm đóng gói lành mạnh, phổ biến nhất có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu. Đây là nguồn cung cấp phong phú chất sắt, folat và canxi, đặc biệt là lượng vitamin E dồi dào có tác dụng như chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe tốt. Bạn có thể dễ dàng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày dưới dạng súp, salad, sandwich hay cà ri.

3. Cải xoăn

Danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin E nhất phải có mặt cải xoăn, một chén loại rau này cung cấp 6% nhu cầu vitamin E hàng ngày trong chế độ ăn.

4. Đu đủ

Không chỉ được biết đến là loại quả chứa nhiều vitamin C, đu đủ cũng được xếp vào một trong những thực phẩm giàu vitamin E nhất. Do có sự hiện diện của vitamin A, C và E, đu đủ sở hữu đặc tính chống oxy hóa mạnh. Mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, loại trái cây này còn rất hữu dụng trong việc chăm sóc da.

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là một trong những nguồn giàu vitamin E và khoáng chất. Chỉ cần 100 gram loại hạt này cung cấp 36,6 mg vitamin E.

Thực phẩm giàu vitamin e nhất bạn không nên bỏ qua
Thực phẩm giàu vitamin e nhất bạn không thể bỏ qua là hạt hướng dương

6. Củ cải đường

Hương vị cay đắng nhưng củ cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá xanh của củ cải giàu vitamin E, C, beta-carotene và mangan. Củ cải có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa trong tế bào, phòng chống ung thư.

7. Quả óc chó

Quả óc chó cũng có khả năng chống oxy hóa mạnh nhờ sự hiện diện của vitamin E trong thành phần. Thường xuyên sử dụng loại quả này trong bữa ăn hàng ngày giúp bổ sung lượng vitamin cần thiết.

8. Bơ

Quả bơ vừa có hương vị thơm ngon vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Siêu thực phẩm giàu vitamin E nhất này là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin B tổng hợp, vitamin C và vitamin K cùng rất nhiều khoáng chất cần thiết. 100 gram kem bơ cung cấp 4,1 mg vitamin E.

Trên đây là một vài chia sẻ về những thực phẩm giàu vitamin E nhất, mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *