Thực phẩm giàu canxi giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao

Thực phẩm giàu canxi là là cách tự nhiên nhất, an toàn nhất và rẻ tiền nhất để bổ sung lượng canxi bị thiếu. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, hãy sử dụng thực phẩm bổ sung canxi trước khi bạn nghĩ đến việc sẽ mua thuốc bổ sung canxi về để uống.

Vậy, làm sao để xác định được món ăn nào có nhiều canxi, theo gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm, sau đây là một số thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất trong tự nhiên, bạn nên ăn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Thực phẩm giàu canxi giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao

1. Súp lơ

Ngoài canxi, súp lơ chứa hàm lượng vitamin C gấp đôi một quả cam. Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn kiêng bổ sung nhiều súp lơ giúp làm giảm đáng kể một số nguy cơ ung thư như ung thư đại tràng và ung thư bàng quang.

Súp lơ là thực phẩm giàu canxi
Súp lơ là thực phẩm giàu canxi

2. Bông cải xanh

Không chỉ là nguồn cung cấp canxi dồi dào, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin C tăng cường miễn dịch, khoảng 3g protein và cả vitamin A.

3. Cải xoăn

Được gọi là siêu thực phẩm giàu canxi bởi cải xoăn chứa tới 101 mg canxi, 30 calo trong mỗi bát, cung cấp đầy đủ lượng vitamin C và gấp đôi lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa nhiều vitamin K, một chất giúp làm đông máu khi có vết thương.

4. Đậu nành Nhật Bản

Đậu nành Nhật Bản đã được tiêu thụ ở Nhật Bản và Trung Quốc trong hàng ngàn năm nay, nên không có gì ngạc nhiên khi nó là một trong những loại thực phẩm nhiều lợi ích. Đậu nành là một trong số ít những loại thực vật chứa hoàn toàn protein, tức là gồm đầy đủ 9 axit amin thiết yếu. Ngoài ra, đậu nành cũng chứa hàm lượng chất xơ cao.

Xem thêm:

5. Cải thìa

Cải thìa cung cấp cho cơ thể 9 calo, nhiều vitamin A, vitamin C và kali. Cải thìa chế biến rất dễ, nhanh và có quanh năm.

Cải thìa cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, vitamin C
Cải thìa cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, vitamin C

6. Quả sung

Sung là loại quả bình dân nhưng lại là thực phẩm giàu canxi, chất xơ và kali. Ngoài ra, quả sung còn chứa chất magie, một chất giúp cơ thể duy trì chức năng cơ, giữ nhịp tim ổn định và xương chắc khỏe.

7. Cam

Chúng ta thường nghĩ, các loại quả thuộc họ cam có chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, đây cũng là nguồn cung cấp dồi dào của canxi và chất chống oxy hóa.

8. Cá mòi

Hàm lượng canxi: 350 mg trong 100g cá mòi

Ngoài hàm lượng canxi cao, cá mòi cũng cung cấp cho cơ thể vitamin B12, chất dinh dưỡng quan trọng cho não và hệ thần kinh, và vitamin D cần thiết cho xương.

9. Cá hồi

Hàm lượng canxi: 230 mg trong 100g cá hồi

Nếu không mua được cá hồi tươi, bạn có thể sử dụng cá hồi đóng hộp. Nó chứa tới 44% nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày cho bạn.

10. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu canxi, chất xơ, chất đạm, sắt và kali. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều tinh bột kháng giúp tăng cường sự trao đổi chất.

Đậu nành là thực phẩm giàu canxi, chất xơ, chất đạm
Đậu nành là thực phẩm giàu canxi, chất xơ, chất đạm

11. Đậu bắp

Đậu bắp cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, viatmin A, magie và folate. Đậu bắp rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, mắt và ngăn ngừa ung thư.

12. Hạnh nhân

Hàm lượng canxi: 70 mg trong 20 hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe, không chỉ chứa nhiều canxi, mà còn chứa khoảng 12% lượng protein cần thiết mỗi ngày, giàu vitamin E và kali. Sử dụng hạnh nhân ở mức vừa phải giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Đa số những thực phẩm giàu canxi trong tự nhiên đều dễ dàng mua, tiện chế biến và chúng đều là những món ăn dễ hấp thụ canxi vào cơ thể nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *