Tháp dinh dưỡng cho bà bầu đúng nhất

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu như thế nào để đảm bảo sức khỏe của người mẹ và trẻ nhỏ trong bụng? Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hợp lý, khoa học trong thời kỳ mang thai rất quan trọng. Tháp dinh dưỡng hàng ngày cho bà bầu là một công cụ hỗ trợ rất tốt cho các bà bầu trong vấn đề này. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu đúng nhất

Rất nhiều dưỡng chất cần được cung cấp cho bà bầu đầy đủ như sắt, canxi… Các bà bầu luôn nhớ phải uống nước đều đặn từ 8-10 cốc mỗi ngày, kết hợp với những bữa ăn trong tháp dinh dưỡng cho bà bầu là tốt nhất cho sức khỏe bà bầu và của thai nhi.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu
Tháp dinh dưỡng cho bà bầu

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu sẽ cho các bà bầu lựa chọn bữa ăn cho mình một cách khoa học nhất. để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bà bầu.

1. Tháp dinh dưỡng: Nhóm ngũ cốc như gạo, bánh mì, ngũ cốc

Từ 6 đến 11 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 lát bánh mì, nửa chén cơm hoặc nửa chén mì. Các vitamin và chất xơ có trong thực phẩm sẽ giúp duy trì năng lượng và phòng tránh táo bón. Chính vì vậy mẹ bầu đừng bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn cho bà bầu nhé!

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu
Nhóm ngũ cốc không thể thiếu trong thực đơn cho bà bầu

2. Nhóm rau quả như rau quả và trái cây

Từ 2 đến 4 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 lát dưa, 1 trái chuối, cam. Các vitamin, muối khoáng và chất xơ có trong rau quả và trái cây sẽ giúp cơ thể và da khỏe mạnh. Ngoài ra còn giúp phòng tránh táo bón.

3. Nhóm Protein và chất đạm

Protein và chất đạm rất cần thiết cho cơ thể bà bầu. Vậy protein và chất đạm có trong thực phẩm nào? Chất đạm có trong cả thức ăn từ động vật và thực vật.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu
Protein và chất đạm rất cần thiết cho bà bầu

Theo tháp dinh dưỡng, nhóm Protein và chất đạm cần ăn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. 1 lần: 60-90g cá hay thịt gà hoặc thịt heo nấu chín, 1 trứng gà hoặc nửa chén đậu. Các thực phẩm như gà, cá, thịt, trứng và đậu giúp tạo xơ, xương và tạo máu.

4. Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa

Từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. 1 lần: 1 cốc sữa ít béo hoặc 1 ly yaourt. Thực phẩm từ sữa giàu canxi, cần cho cả bà bầu và thai nhi. Nên uống các loại sữa có chất béo thấp.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu
Sữa và chế phẩm từ sữa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu

5. Nước cũng là một phần không thể thiếu trong tháp dinh dưỡng cho bà bầu:

Uống ít nhất 8 cốc nước hoặc nước ép trái cây mỗi ngày. Nước và nước ép trái cây giúp phòng ngừa táo bón và giúp mẹ cùng bé khỏe mạnh.

Bên cạnh việc có chế độ dinh dưỡng theo tháp dinh dưỡng cho bà bầu thì phụ nữ mang thai cũng cần phải lên kế hoạch cho mình những bài tập thể dục để rèn luyện sức khỏe cho cơ thể. Bơi lội, yoga…đều là những môn thể thao nhẹ nhàng, vận động đều đặn vừa sức sẽ tốt cho bà bầu.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *