Chế độ ăn low carb giảm cân hoàn hảo giúp bạn có body đẹp

Có phải bạn đang tìm hiểu về chế độ ăn low carb giảm cân? Chế độ ăn giảm cân low carb là chế độ ăn cắt giảm chất bột đường, thích hợp cho những người muốn giảm béo. Đây không những là phương pháp giảm cân hiệu quả, phổ biến trên toàn thế giới mà còn là phương pháp chữa bệnh béo phì và tiểu đường. Những thiên thần xinh đẹp của hãng đồ lót nổi tiếng Victoria’s Secret cũng áp dụng chế độ ăn kiêng low carb kết hợp với tập thể dục để có được vóc dáng hoàn hảo.

Chế độ ăn low carb giảm cân hoàn hảo giúp bạn có body đẹp

1. Nguyên lý của chế độ ăn low carb giảm cân

Nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định, đồng thời biến lượng glucose trong máu thành mỡ thừa.

Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân.

chế độ ăn low carb
Chế độ ăn low carb giảm cân

Xem thêm:

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng giảm cân này là “low-carb, high fat, high protein”. Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

2. Những món ăn phải kiêng tuyệt đối trong chế độ ăn low carb giảm cân

– Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành là những món ăn không nên sử dụng nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn low carb giảm cân.

chế độ ăn low carb
Chế độ ăn low carb cần tuyệt đối hạn chế ngũ cốc và các loại hạt

– Đường, sữa, bánh ga tô, kẹo, nước ngọt cũng không nên xuất hiện trong thực đơn giảm cân

– Tất cả các loại hoa quả (người ăn kiêng phải kiêng tất cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ low-carb)

– Tất cả các loại thức ăn nhanh

3. Những món ăn có thể ăn thoải mái trong chế độ ăn kiêng low carb

– Tất cả các loại thịt và mỡ

– Tất cả các loại trứng

– Dầu thực vật hoặc dầu làm từ mỡ động vật

– Các loại hải sản

– Bơ và phó mát

– Các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột và đường (ví dụ như bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…)

chế độ ăn low carb
chế độ ăn low carb bạn có thể ăn thỏa thích các loại rau xanh

4. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện chế độ ăn giảm cân low carb

Nên ăn thịt tươi chứ không sử dụng thịt đóng hộp vì thịt hộp đã được bổ sung carbohydrate.

– Chú ý đến thành phần chế biến khi sử dụng các loại sốt cà chua, mayonnaise… vì chúng có thể chứa đường.

– Có thể ăn bất cứ lúc nào thấy đói.

– Phải kết hợp với tập thể dục thì mới có thể giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn low carb không quá khắt khe phải không nào các bạn? Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, họ có thể bỏ qua chế độ này 1 hay 2 ngày một tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, chế độ low-carb không vì thế mà mất đi hiệu quả. Đây được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *